Luôn đồng hành cùng khách hàng!

Hotline :

5+ KỸ NĂNG CHỐT SALE ĐỈNH CAO SALER NÀO CŨNG NÊN BIẾT

19/08/2020

Kỹ năng chốt sale là một trong những kỹ năng quan trọng bậc nhất của một chuyên viên sale, đặc biệt là sale online. Vậy làm thế nào để thúc đẩy hành vi mua của khác hàng, làm thế nào để chốt sale ngay tích tắc đỉnh cao? Dưới đây là những kỹ năng chốt sale mà bất cứ chuyên viên sale nào cũng nên biết.

Cung cấp cho khách hàng niềm tin

Hiển nhiên là khách hàng sẽ dễ mua hàng trên các Website hoặc Fanpage nổi tiếng hơn so với những nơi bán hàng chưa có tiếng tăm. Khách hàng sẽ thường trực sự nghi ngờ khi mua hàng, chính điều này làm cho tỷ lệ chốt đơn hàng của bạn giảm đáng kể.

Thứ nhất: Fanpage của bạn phải có đầy đủ các thông tin cơ bản

Thứ hai: Hãy làm cho Fanpage của bạn lớn hơn thực tế nhiều lần.

Thứ Ba: Website là yếu tố cần thiết để bán hàng Online, Fanpage Facebook bản chất là một dạng website và Facebook không muốn bạn cần thêm website nào khác nhưng thực tế khách hàng thường tin tưởng hơn rất nhiều khi bạn có website. Nó như một ngôi nhà ảo trên thế giới thực, việc lập fanpage và mua Fanpage có thể diễn ra khá nhàn nhã và nhanh chóng.

Thứ Tư: Hãy dựa vào ông lớn mà sống.

Niềm tin nơi những sản phẩm có thương hiệu thì rõ ràng không cần bạn phải chứng thực nữa rồi. Việc bán các sản phẩm này luôn chỉ còn là vấn đề về giá và tính năng sản phẩm có phù hợp với người tiêu dùng hay không thôi. Nếu bạn là người không có kinh nghiệm, không có tiềm lực cao thì tốt nhất hãy kinh doanh hàng có thương hiệu. Điều này rất quan trọng khi bạn chưa có nhiều niềm tin với khách hàng của mình.

Thứ Năm: Đưa ra căn cứ chứng thực cho sản phẩm

chốt sale

Kiêu chứ đừng vồ vập – Hãy tư vấn chứ đừng chỉ bán hàng

Người bán hàng như một chàng trai đi tán gái, càng vồ vập càng khó tán. Không buông lỏng nhưng cũng không vồ vập. Hãy tư vấn chứ đừng như đang bán hàng.

Bắt khách hàng quyết định ngay chứ không suy nghĩ

Để làm được điều này hãy đánh vào yếu tố Tham trong khách hàng, yếu tố sợ mất mát (kể cả cái đó chưa từng thuộc về mình)

Người tư vấn phải có duyên

Không phải ông chủ hay bà chủ nào cũng có duyên kinh doanh, người có duyên dù tư vấn dở tệ nhưng rất có thể bán được nhiều hàng hơn nhiều lần người tư vấn không có duyên.

Ngay cả khi khách hàng đã lấy hàng của bạn thì người có duyên và may mắn sẽ không gặp phải những trường hợp không may đối với sản phẩm của mình khi tới tay khách hàng, hoặc đang trên đường vận chuyển.

Hãy xin số điện thoại – Gọi điện thoại thường dễ chốt đơn hơn (Tele Sale)

Người Tele Sale cần chuẩn bị những kỹ năng gì ?

  • Giọng nói dễ nghe, không nói ngọng, không cần xinh hay chân dài.

  • Trình bày thuyết phục, mạnh lạc, rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu.

  • Xác định nhu cầu của khách hàng bằng những câu hỏi mở.

  • Xử lý tình huống linh hoạt để củng cố lòng tin đối với khách hàng.

Người Tele Sale chuẩn bị gì trước khi bán hàng qua điện thoại?

  • Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ. Tin vào những giá trị có thể đem lại cho khách hàng.

  • Xác định khách hàng mục tiêu, họ ở đâu, làm gì?

  • Thu thập thông tin khách hàng mục tiêu: Tên, Mobile, Công ty,..

  • Thông tin về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

  • Sự khác biệt sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ là gì?

  • Xây dựng kịch bản gọi điện thoại, các tình huống và phương án xử lý từ chối, luyện tập.

chốt sales

Hiểu khách hàng – có hiểu thì mới điều khiển được

Khi bán bất kỳ sản phẩm nào, khách hàng thường đến với chúng ta với bao gồm rất nhiều thành phần, hoàn cảnh xã hội, điều kiện kinh tế và văn hóa khác nhau.

Do vậy khi bán hàng qua Facebook hãy cố gắng vào Nick facebook cá nhân của khách xem lướt qua về năm sinh, hoàn cảnh, tính cách về con người đó. Người tư vấn sẽ có cảm nhận tốt hơn để tư vấn cho khách hàng. Xem qua khách hàng sẽ có phần đoán được về giới tính, điều kiện kinh tế, tâm trạng gần nhất, cũng như khả năng phát sinh nhu cầu từ khách hàng.

Tiếp thị lại những khách hàng chưa mua hàng

Facebook có hỗ trợ rất rõ ràng từng Tab giúp cho bạn đánh dấu và phân loại khách hàng. Hãy phân loại từng nhóm khách hàng để tiếp thị lại (2 Tuần 1 lần) về sản phẩm mới, chính sách, giảm giá…Bản chất khi họ đã liên hệ đến bạn thì chắc chắn họ đã có ý định hoặc có nhu cầu nhưng vì một lý do nào đó họ chưa thể mua hàng. Tiếp thị lại gợi lại tiềm thức và kích thích khả năng mua hàng của họ.

Tags:
 
0 POINT
(0%)/ 5 START
0VOTE

Tin tức liên quan

0

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp - chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ khách hàng 24/24

Gọi ngay để được tư vấn :
CIC Group - Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Dược Phẩm CIC