Khái niệm "to-do-list" chắc hẳn không còn xa lạ với giới văn phòng rồi đúng không. Trước khi bắt đầu một ngày mới, hãy đảm bảo bạn phải có một kế hoạch chi tiết cho những công việc ngày mai. Hãy lên plan càng chi tiết càng tốt và luôn có deadline cụ thể cho mỗi đầu việc.
Lên kế hoạch cho ngày mai chính là từng bước lên kế hoạch cho tương lai! Điều này đem lại 2 lợi ích chính.
Thứ nhất, chắc chắn rằng bạn biết chính xác công việc cho ngày mới, thời điểm cần hoàn thành, điều đó đảm bảo hiệu suất công việc tốt nhất.
Thứ hai, nhờ hoàn thành tối ưu công việc mà bạn sẽ có những buổi tối không vướng vận với đủ loại giấy tờ hay laptop. Bạn sẽ có thời gian để thư giãn, trò chuyện, đọc sách hay dành thời gian cho gia đình, người yêu thương. Đặc biệt, chắc chắn bạn sẽ có giấc ngủ sâu, an lành và không còn áp lực về công việc nữa!
2. Tập thể dục sáng sớm - Thói quen của người thành đạt
Bạn nghĩ rằng người thành đạt là người không có thời gian rảnh rỗi, họ phải chú tâm 100% vào công việc? Hoàn toàn sai! Chính những người thành công nhất là người luôn dành ưu tiên cho sức khoẻ của bản thân và đặc biệt, họ rèn luyện, thể dục mỗi sáng.
Trước tiên, thời gian tập luyện sẽ đánh thức cơ thể và trí tuệ một cách minh mẫn. Tập thể dục trước khi bắt đầu công việc sẽ giúp bạn hưng phấn hơn rất nhiều, năng lượng tăng cao. Không chỉ thế tốt cho cơ thể mà đây cũng là một tuyệt chiêu giúp bạn làm việc hiệu suất hơn đấy!
Việc tập thể dục vào sáng sớm cũng rất có lợi cho quá trình hình thành cơ bắp và đốt cháy lượng mỡ thừa, nhất khi là bạn áp dụng các bài tập với cường độ mạnh. 5 phút một ngày không nhiều nhưng nếu sau mỗi tuần, bạn lại tăng thêm một chút thời gian thì dần dần, sức khỏe tinh thần của bạn sẽ được cải thiện rất đáng kể đấy.
3. Nếu cảm thấy ghét ai đó, hãy tự hỏi có phải mình đang cảm thấy thấp kém hơn người ta
Sự căm ghét thường được ngấm ngầm thúc đẩy bởi cảm giác về sự thấp kém, đặc biệt khi đối tượng bị bạn ghét bỏ sở hữu thứ gì đó bạn muốn, chẳng hạn như tiền bạc, sự nổi tiếng, giàu có hay đại loại là họ thành công, còn bạn không.
Bạn ước mình có nhiều tiền nhưng lại ganh tị với người giàu có? Bạn ghét những người quá hấp dẫn nhưng trong thâm tâm rất muốn được nhiều người yêu mến? Bạn ước mình thật đáng yêu, dễ thương nhưng lại rất khó chịu với cô bạn vì độ dễ thương của cô ấy?
Bạn sẽ không bao giờ trở thành được người hoặc có được thứ gì đó mà bạn ghét. Do vậy, hãy xem xét lại các động lực thúc đẩy đằng sau sự căm ghét và phẫn nộ của bạn. Nếu có chút đố kỵ nào, hãy thẳng thắn loại bỏ và bắt đầu tập trung vào việc đạt được mục tiêu của bạn.
4. Khi cảm thấy ghen tị với ai đó, hãy ghen tị với những gì tạo nên thành công hay sự giàu có của họ
Nếu đố kị với sự giàu có của một người thì tốt nhất là hãy ghen tị với sự chăm chỉ của họ. Nếu đố kị với cơ thể săn chắc và thân hình vạm vỡ của đồng nghiệp thì tốt nhất là hãy ghen tị với thói quen tốt của anh ta: mỗi tuần đều dành 1 tiếng đến phòng tập gym và không bao giờ uống rượu.
Thường, chúng ta sẽ dừng ghen tị với người khác khi nhận ra những thứ mà họ phải trả giá để có được thành công hoặc sự giàu có đó.
Đồng thời, cảm xúc về sự ghen tị cũng sẽ được chuyển thành động lực tích cực và biến họ trở thành hình mẫu để noi theo.
5. Bất cứ ai đó khiến bạn tức giận, hãy trì hoãn phản ứng của bạn
Mỗi khi có ai đó khiến bạn nổi giận, đừng vội vàng đáp trả. Nếu đang trong cuộc trò chuyện trực tiếp thì điều này có nghĩa là bạn nên dừng lại một vài giây trước khi đưa ra câu trả lời hoặc bào chữa. Còn nếu đang nhắn tin qua mạng xã hội thì việc này sẽ dễ dàng thực hiện hơn nhiều. Bạn đừng vội "reply" họ.
Lợi ích của thói quen này là gì? Hiển nhiên, việc dừng lại sẽ giúp bạn bình tĩnh, lấy lại tinh thần và chín chắn hơn trong từng phản ứng của mình, tránh việc tạo ra các xung đột không đáng có. Hơn thế nữa, đối phương cũng tôn trọng bạn hơn và sẽ phải chấm dứt hành vi gây hấn khi nhận thấy bạn không phản ứng.