Luôn đồng hành cùng khách hàng!

Hotline :

Hãy tặng sách cho nhân viên - Văn hoá doanh nghiệp CIC Group

28/06/2020

"Hãy tặng sách cho nhân viên" là một trong những nét văn hoá rất đặc trưng của CIC Group. Những ngày cuối tháng, khi cuộc đua doanh số đang ngày càng gấp rút thì BGĐ của công ty đã quyết định tặng toàn bộ hơn 500 nhân viên quyển sách rất hay - Tỷ phú bán giày! Không chỉ khích lệ tinh thần của nhân viên mà trọn vẹn những tinh hoa đúc kết trong cuốn sách cũng là những lời mà BGĐ muốn gửi đến nhân viên - những cộng sự của mình. 

văn hoá nội bộ CIC Group

"Sách là nguồn gốc của Trí Tuệ" - Tôi đã rất hâm mộ ông Đặng Lê Nguyên Vũ về chiến dịch tặng sách của ông tới rất nhiều người trẻ để gia tăng Trí Tuệ cho thanh niên Việt Nam, bởi chỉ có Trí Tuệ mới có thể làm 1 quốc gia lớn mạnh lên.

Hay như Nelson Madela từng nói:
"Để phá hủy bất kỳ quốc gia nào, không cần phải sử dụng đến bom nguyên tử hoặc tên lửa tầm xa. Chỉ cần hạ thấp chất lượng giáo dục và cho phép gian lận trong các kỳ thi của sinh viên.

Điều này sẽ dẫn đến hậu quả:

  • Bệnh nhân chết dưới bàn tay của các bác sĩ của nền giáo dục đấy.
  • Các tòa nhà sụp đổ dưới bàn tay của các kỹ sư của nền giáo dục đấy.
  • Tiền bị mất trong tay của các nhà kinh tế và kế toán của nền giáo dục đấy.
  • Nhân loại chết dưới bàn tay của các học giả tôn giáo của nền giáo dục đấy.
  • Công lý bị mất trong tay các thẩm phán của nền giáo dục đấy. Sự sụp đổ của giáo dục là sự sụp đổ của một quốc gia”.

Chính vì vậy Giáo Dục và Trí Tuệ là chìa khoá vô cùng quan trọng để 1 quốc gia, 1 công ty hay 1 con người lớn mạnh.

Văn hoá nội bộ CIC

Đã là lãnh đạo của bất cứ doanh nghiệp nào hãy quan tâm tới việc phát triển Trí Tuệ của bản thân và của doanh nghiệp, coi Trí Tuệ là gốc rễ để ngoài việc doanh nghiệp phát triển, hãy phát triển nhân tài cho quốc gia, xây dựng quốc gia giàu mạnh 1 cách gián tiếp.
Chính vì vậy hãy lựa chọn Sách là ưu tiên hàng đầu trong các món quà cho bất cứ ai, tiền có thể mất đi nhưng Trí Tuệ sẽ còn lại mãi.
Nếu bạn không xây dựng ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn đi xây dựng ước mơ của họ” – một trong những câu nói ấn tượng nhất khi tôi đọc cuốn sách này. 

Tỷ phú bán giày là tâm sự mỏng của Tony Hsieh về hạnh phúc, về thành công, về quan điểm kết bạn, về việc nên tiếp tục lựa chọn như thế nào. Bằng cách kể chuyện đậm chất hài hước và thu hút, tác giả mở đầu câu chuyện từ lúc khởi nghiệp với trang trang trại giun đất đến khi bán những chiếc khuy áo rồi đến bán bánh pizza hay trong những năm tháng thanh xuân với LinkExchange và Zappos.

Qua đây, tác giả đã cho những ai đã/đang/sẽ trải qua giai đoạn khủng hoảng niềm tin vào bản thân, hoang mang trước những lựa chọn của mình hay đang ấp ủ ý định khởi nghiệp thì sẽ tìm thấy được điều mà bản thân mình muốn, hiểu được giá trị cốt lõi của bản thân. Bởi vì mỗi doanh nghiệp đều có giá trị cốt lõi riêng của mình nên khi tìm thấy giá trị của bản thân bạn có thể thấy được rằng mình có phù hợp với công ty này hay không.

văn hoá nội bộ CIC Group

Cuốn sách đưa ra những lời khuyên về lựa chọn tiếp theo cũng như xác nhận được mình cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào. Khi đọc cuốn sách TỶ PHÚ BÁN GIÀY, chúng ta rút ra được 5 bài học kinh nghiệm:


1. Bài học từ việc chơi đánh bài: May mắn là không đủ, chúng ta còn cần cả chiến lược
2. Đừng giao hoạt động chủ chốt của công ty cho một bên thứ ba
3. Hãy đối xử tốt với nhân viên
4. Hãy luôn thân thiện, kiên nhẫn, sẵn lòng giúp đỡ khách hàng
5. Xây dựng văn hoá công ty chính là để gắn kết mọi người.

KHI QUAN TÂM ĐẾN HẠNH PHÚC CỦA NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH, BẠN CÓ THỂ NÂNG TẦM BẢN THÂN MÌNH
"Mong rằng khi đọc cuốn sách này, các thành viên CIC của chúng ta sẽ có những bài học của chính mình để rồi cùng nhau phát triển bản thân mình nói riêng và công ty nói chung"

Tags:
 
0 POINT
(0%)/ 5 START
0VOTE

Tin tức liên quan

0

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp - chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ khách hàng 24/24

Gọi ngay để được tư vấn :
CIC Group - Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Dược Phẩm CIC