Chăm sóc khách hàng là bộ phận thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu thông tin và trợ giúp khắc phục sự cố của khách hàng, qua đó làm hài lòng và giữ các khách hàng mình đang có. Quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại không bao giờ đơn giản chỉ là nhấc máy, hỏi một vài câu rồi cúp máy trong sự khó chịu của khách hàng. Dưới đây là bộ quy chuẩn cho CSKH qua điện thoại và 7 bước xử lý hoàn hảo nhất mà bất cứ saler nào cũng nên biết.
Bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH) là phòng ban quan trọng, doanh số từ bộ phận CSKH luôn chiếm tới ít nhất 30% tổng doanh thu. Hơn nữa bộ phận này có vai trò là cầu nối cho doanh nghiệp và khách hàng, đưa đến những khách hàng trung thành cho công ty. Trong số rất nhiều KPI đo lường hiệu quả phòng ban CSKH, dưới đây là 9 chỉ số ảnh hưởng lớn nhất đến hoạt động của bộ phận này. Những chỉ số này giúp doanh nghiệp đáp ứng sự hài lòng khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu giá trị kinh doanh.
Sales hay bộ phận nhân viên kinh doanh luôn là những chiến binh cừ khôi, là bộ phận đem lại doanh thu quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nhưng hiển nhiên một điều, với đặc thù công việc sales thì các công ty gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ chân nhân tài. Vậy làm thế nào để tạo được lòng trung thành của nhân viên sales? Làm sao để họ vui vẻ cống hiến hết sức mình cho công ty?
Có những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến cái nhìn của khách hàng với cửa hàng, công ty, doanh nghiệp của bạn. Đừng bao giờ phạm phải 3 điều dưới đây nếu không muốn khách hàng lựa chọn tạm biệt bạn ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên!
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp - chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ khách hàng 24/24