Dù bạn rất tốt nhưng cũng khó có thể tránh được sự thật rằng một số người sẽ không thích bạn. Thậm chí, họ còn bày đủ trò để chơi xấu và hạ bệ bạn. Để đoán biết và đối phó được với những đồng nghiệp xấu tính, bạn hãy tham khảo một số phương pháp giúp bạn đứng vững dưới đây.
Kỹ năng giao tiếp tốt là điều kiện tất yếu dẫn tới thành công vì vậy cần phải giao tiếp hiệu quả và khéo léo. Tuy nhiên, nếu bạn không phải tuýp người "khéo ăn, khéo nói" thì hãy điểm qua một số bí quyết dưới đây để nâng cao kỹ năng giao tiếp hiệu quả, từ đó, cải thiện mọi mối quan hệ trong công việc lẫn quan hệ cá nhân.
Mục đích của việc đào tạo nhân sự nội bộ là nâng cao chất lượng của nhân viên, không chỉ vậy còn giúp họ có được cơ hội học tập và phát triển, xây dựng môi trường có giá trị và có sự cạnh tranh tạo động lực cho nhân viên làm việc một cách tốt hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên một số doanh nghiệp lại thực hiện chưa tốt trong khâu đào tạo này, kết quả thu được khi đánh giá hiệu quả đào tạo phản ánh nhưng sai lầm trong việc tổ chức đào tạo chưa đúng hoặc dư thừa. Các lỗi mà doanh nghiệp thường gặp khi đào tạo nhân sự nội bộ dẫn đến không hiệu quả.
Xung đột trong công việc là vấn đề luôn luôn và chắc chắn sẽ xảy ra trong một tổ chức. Thống kê cho thấy, trung bình một nhà quản lý dùng 21% thời gian trong tuần để giải quyết các mâu thuẫn và xung đột trong doanh nghiệp. Như vậy, việc giải quyết xung đột và mâu thuẫn sao cho hợp lý, ổn thỏa là điều mà các nhà quản lý cần nghiêm túc thực hiện để đạt được thể trạng doanh nghiệp tốt nhất.
Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế và công việc của nhiều người. Thế nhưng nhiều người khi được yêu cầu làm work from home (wfh) lại gặp nhiều khó khăn khi tập trung, hiệu suất công việc giảm dần. Bởi khi làm việc ở nhà hay không gian riêng tư rất dễ bị xao nhãng bởi nhiều yếu tố môi trường. Dưới đây là 6 bí quyết tăng hiệu suất công việc khi WFH đáng học tập nhất!
Mâu thuẫn leo thang trở thành xung đột sẽ để lại rất nhiều hậu quả, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc chung. Nhưng mọi thứ không cần thiết phải trở nên nghiêm trọng như vậy. Có rất nhiều cách để xử lý, ngăn chặn và chuyển những nỗi lo ngại về xung đột sang những điều tích cự hơn. Với 5 bí quyết dưới đây sẽ chỉ cho các bạn cách kiềm hãm sụ bốc đồng, tính nóng nảy một cách có chủ đích và chuyển hóa chúng, khiến chúng trở nên có ích hơn.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp - chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ khách hàng 24/24